Công Ty Cổ Phần Tư Vấn Xây dựng Điện 3 - Giải pháp tốt nhất cho lựa chọn tốt nhất
Chọn ngôn ngữ:
cancel
Thứ hai, 18/10/2021

PECC3 thử nghiệm hệ thống Quản lý các mối quan hệ khách hàng – CRM

Trong xu hướng chuyển đổi số trên toàn cầu, để doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu về áp dụng các công nghệ thời đại 4.0, PECC3 đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong việc áp dụng chuyển đổi doanh nghiệp thành Doanh nghiệp số, bên cạnh việc đào tạo kiến thức mới về ứng dụng công nghệ, trang bị máy móc thiết bị hiện đại trong lĩnh vực sản xuất chuyên môn, từ năm 2019 PECC3 đã tiến hành xây dựng và triển khai thử nghiệm hệ thống “Quản lý các mối quan hệ khách hàng – CRM”.

PECC3 thử nghiệm hệ thống Quản lý các mối quan hệ khách hàng – CRM
PECC3 thử nghiệm hệ thống Quản lý các mối quan hệ khách hàng – CRM

Tìm hiểu khái niệm CRM

CRM là tên viết tắt của một loại phần mềm quản lý quan hệ khách hàng Customer Relationship Management. CRM cũng là một chiến lược kinh doanh của các công ty nhằm giảm chi phí và tăng lợi nhuận bằng cách cải thiện sự hài lòng của khách hàng. Kết quả CRM là quá trình lưu trữ và sử dụng một lượng lớn thông tin về khách hàng, bán hàng, tiếp thị đáp ứng, hiệu suất và xu hướng thị trường.

– Khách hàng: là đối tượng sử dụng hàng hóa nói chung và có khả năng lựa chọn sản phẩm tiêu thụ cho chính mình đồng thời chọn các nhà cung cấp khác nhau.

Mối quan hệ trong kinh doanh: là các hoạt động của công ty với đối tác hay khách hàng nhằm thực hiện các giao dịch qua lại. Thông qua các quá trình tương tác giúp bên bán hiểu các yêu cầu của khách hàng, đánh giá được khách hàng tiềm năng. Giúp gia tăng cơ hội trao đổi bán hàng từ đó hình thành mối quan hệ kinh doanh bền chặt hơn.

Nhà quản lý: là hoạt động của doanh nghiệp thực hiện tương tác với khách hàng có chủ đích. Những tương tác này được hình thành những module lớn hỗ trợ nắm bắt giải quyết, nhu cầu của khách hàng. Khách hàng là trung tâm, mọi hoạt động của công ty đều được xây dựng hướng đến chủ thể đó.

CRM là tên viết tắt của một loại phần mềm quản lý quan hệ khách hàng Customer Relationship Management
CRM là tên viết tắt của một loại phần mềm quản lý quan hệ khách hàng Customer Relationship Management

PECC3 thử nghiệm hệ thống Quản lý các mối quan hệ khách hàng – CRM

Với phương châm “Lấy khách hàng làm trung tâm” Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng điện 3 (PECC3) luôn quan tâm đến việc gìn giữ và phát triển mối quan hệ với Khách hàng hiện hữu và Khách hàng mới của Công ty. Đến nay, hệ thống CRM đã bước đầu được triển khai đưa vào áp dụng và mang lại những hiệu quả ban đầu, đáp ứng được nhu cầu của Công ty. Một số tính năng của Hệ thống quản lý mối quan hệ khách hàng.

Quản lý mối quan hệ với khách hàng tập trung

Giúp Công ty xây dựng dữ liệu về tất cả khách hàng đang có, thống kê, phân tích, quản lý được các hợp đồng đang thực hiện với từng khách hàng cụ thể, xem xét được tình trạng hợp đồng, doanh thu. Các đầu mối liên hệ của Khách hàng làm việc với Công ty.

Chăm sóc khách hàng

Công ty có thể lên kế hoạch chăm sóc khách hàng theo từng tháng, quý, năm đến từng mối quan hệ với từng Khách hàng một cách cụ thể và chi tiết. Để các đơn vị trong Công ty phối hợp trong việc chăm sóc khách hàng, tiết kiệm chi phí và tối ưu hóa nguồn lực.

Marketing

Tạo ra các chiến dịch email marketing hiệu quả, gửi mail, nhắn tin…chúc mừng đến từng khách hàng. Tạo chiến dịch và thu thập thông tin khách hàng tự động.

Giúp Công ty xây dựng dữ liệu về tất cả khách hàng đang có
Giúp Công ty xây dựng dữ liệu về tất cả khách hàng đang có

Lập các báo cáo

CRM giúp lập báo cáo Doanh thu, hợp đồng, khách hàng một cách nhanh chóng và chính xác. Ban lãnh đạo và các Trưởng đơn vị có thể theo dõi các số liệu doanh thu, hợp đồng 24/24.

Khả năng kết nối với các phần mềm khác

Hiện nay Công ty đang tiến hành xây dựng phần mềm ERP (PMS) quản lý toàn bộ các dự án của PECC3 và tiến hành kết nối giữa Phần mềm CRM và PMS tạo ra sự thống nhất trong việc quản lý khách hàng và các dự án liên quan.

Lợi ích của việc triển khai hệ thống CRM: Giúp Công ty quản lý và chăm sóc khách hàng tốt hơn, kịp thời chăm sóc và xử lý các vấn đề của khách hàng gặp phải, giúp Công ty có được sự hài lòng của khách hàng. Điều quan trọng nhất của nhất của việc triển khai hệ thống CRM – xây dựng được cơ sở dữ liệu (database) về khách hàng mà Công ty đang có. Phục vụ cho các công việc xây dựng chiến lược kinh doanh, chiến lược marketing…

 

Nguyễn Bảo Hoàng, P. Kế hoạch kinh doanh PECC3

 

Page top