Công Ty Cổ Phần Tư Vấn Xây dựng Điện 3 - Giải pháp tốt nhất cho lựa chọn tốt nhất
Chọn ngôn ngữ:
cancel
Thứ năm, 22/01/2015

Chủ đề văn hóa tháng 1 – Giao tiếp tại bảo vệ cơ quan

VH1

Trong cuộc sống để tồn tại và phát triển, con người luôn luôn phải quan hệ, giao tiếp, ứng xử. Các Mác nói “Con người là tổng hòa của các mối quan hệ trong cuộc sống”. Khi đã có quan hệ là có giao tiếp, khi có giao tiếp là có ứng xử. Nhưng chúng ta phải ứng xử với nhau có tình, có lý, có trên có dưới, có trước có sau, có phải có trái, có nhân có nghĩa. Đó là sự giao tiếp ứng xử có văn hóa. Để đạt được điều đó không chỉ có ngày một ngày hai là có được mà phải qua học tập, rèn luyện không ngừng về các kỹ năng ứng xử trong giao tiếp, quan hệ này còn gọi là nghệ thuật đối nhân xử thế.

Bộ phận Bảo vệ của Công ty là nơi tiếp xúc với mọi người đầu tiên khi bước vào một Công ty. Nhiệm vụ của Bảo vệ là giữ vững trật tự trị an, ngăn ngừa kẻ gian xâm nhập, giữ gìn tài sản tập thể và cá

ng Công ty. Phối hợp cùng các đơn vị trong Công ty nhắc nhở mọi người thực hiện các quy định nhằm giữ vững kỷ cương nề nếp. Đề xuất các biện pháp, giải pháp nhằm đảm bảo trật tự trị an trong Công ty.

Vì vậy mà giao tiếp của Bảo vệ đối với mọi người sẽ có những đặc điểm khác biệt như là:

  • Nhân viên bảo vệ khi thực hiện công tác giữ một khoảng cách nhất định với cán bộ nhân viên/công nhân nhằm thực hiện đúng nhiệm vụ chức năng của mình.
  • Nhân viên trực tại các vị trí không lơ là, mất cảnh giác hay ngủ trong giờ làm việc,…
  • Đồng phục bảo vệ  và thẻ nhân viên thể hiện tác phong chuyên nghiệp của bản thân cá nhân, cũng là sự biểu hiện văn hóa doanh nghiệp tại công sở. Vì vậy, đến công ty hoặc giao tiếp với khách hàng bên ngoài phải mặc đồng phục, đeo bảng tên là yêu cầu trong việc xây dựng chuẩn mực hành vi văn hóa doanh nghiệp.
  • Khi khách đến liên hệ giao dịch, nhân viên bảo vệ đề nghị khách đăng ký, xuất trình giấy tờ tùy thân và cấp thẻ khách vào công ty. Lập sổ theo dõi khách ra vào cổng, nhắc nhở CBVC, khách đến làm việc luôn tuân thủ nội quy, kiên quyết không cho CBVC và khách có mùi rượu, bia, mang chất nổ… vào Công ty với thái độ chân thành nhưng nghiêm khắc.
  • Phối hợp với Đội PCCC kiểm tra các thiết bị PCCC, vận hành thành thạo, thao tác nhanh, xử lý kịp thời khi có sự cố xảy ra, biết bảo dưỡng và sửa chữa hư hỏng thông thường của thiết bị PCCC. Phòng chống và phát hiện kịp thời các hiện tượng cháy nổ để xử lý ngay, đồng thời thông báo cho các cơ quan có chức năng phối hợp giải quyết kịp thời các tình huống khẩn cấp. 
  • Việc vận dụng và thực hiện tốt các kiến thức đã học vào thực tế công tác đó cũng là một quá trình tự hoàn thiện bản thân. Tạo điều kiện cho nhân cách phát triển hài hòa, toàn diện về: trí, đức, thể, mỹ. Nó tô đẹp thêm hình ảnh người bảo vệ chuyên nghiệp trong mắt khách hàng và mọi người. Qua đó nó nâng cao, bồi đắp thêm uy tín của Công ty, góp phần tạo hình ảnh đẹp của lực lượng bảo vệ trong mắt khách hàng.
IFrame
Page top