Công Ty Cổ Phần Tư Vấn Xây dựng Điện 3 - Giải pháp tốt nhất cho lựa chọn tốt nhất
Chọn ngôn ngữ:
cancel
Thứ tư, 22/04/2015

Chủ đề văn hóa tháng 4 – Văn hóa hội họp

Việt Nam vốn xuất thân từ nền văn hóa lúa nước thật chẳng sai! Tất cả từ phong tục tập quán, thói quen sinh hoạt cho đến ý thức chấp hành kỷ luật đều bị ảnh hưởng bởi cách nghĩ, cách làm thiếu khoa học, không chuyên nghiệp, vốn không phù hợp với cuộc sống công nghiệp.

Công ty chúng tôi nhiều người có thói quen đi muộn về sớm, cười nói ồn ào, chuông điện thoại reo vang hoặc nói chuyện điện thoại trong phòng họp chẳng chút ngại ngùng… Mỗi khi Công ty tổ chức họp hội nghị hoặc một khóa đào tạo nào đó là y như rằng có cảnh chờ đợi cho đủ sỹ số; nói chuyện ồn ào hoặc nói chuyện riêng “nổ như bắp rang” hay để điện thoại reng vô tư v.v. làm nản lòng diễn giả, cứ như là người ta chưa bao giờ biết đến Nội quy Công ty và Văn hóa hội họp vậy!

  • Giờ họp đã báo từ trước nhưng sao vẫn đi muộn nhỉ!
  • Ngồi họp mà chuông điện thoại vẫn đổ!
  • Ngồi họp mà cứ nghe điện thoại, cứ như chỗ không người nhỉ!

Đã có lần Lãnh đạo Công ty phải xin lỗi khách vì sự chậm trễ của nhân viên khi đi họp!

Điều này đã gây ấn tượng xấu đối với khách hàng và đối tác về hình ảnh Công ty, gây sự hoài nghi về tính chuyên nghiệp và sự nghiêm túc của Tư vấn 3 trong công việc.

Tuy nhiên mọi chuyện giờ đây đã hoàn toàn thay đổi, hình ảnh dưới đây là đoạn video clip ghi lại buổi họp giao ban định kỳ của Công ty CP TVXD điện 3:
Có thể nói sự thay đổi này bắt nguồn từ phong trào xây dựng VHDN của Tư vấn điện 3.

Mục I.4. Ứng xử với bản thân, đã quy định “Có mặt đúng giờ và chuẩn bị sẵn sàng trước các cuộc họp và làm việc” và “Luôn giữ điện thoại ở chế độ rung và im lặng ở các cuộc họp”;

Mục II.2.1. Ứng xử với công việc, đã quy định “Đúng giờ, đúng tiến độ, đúng hẹn, đúng cam kết”.

Không chỉ là quy tắc ứng xử, biện pháp cụ thể cũng đã được thực hiện: Cửa phòng họp sẽ được đóng chặt sau khi cuộc họp bắt đầu, đồng nghĩa với việc người đi trể không thể tham dự họp!

Sau một thời gian thực thi Quy tắc ứng xử của Công ty thì những thói quen xấu tưởng chừng khó thay đổi giờ đây đã biến mất nhường chỗ cho nét văn hóa rất đẹp tại Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng điện 3.

Văn hóa hội họp trước hết phải thể hiện ở chỗ người nói tôn trọng người nghe, bằng cách xây dựng nội dung trình bày rõ ràng, xúc tích, tránh dẫn dắt người nghe đi loanh quanh, không rõ mục đích. Hình thức trình bày cũng cần phải đẹp, sinh động, truyền cảm hứng cho người nghe.

Người nghe phải tôn trọng người nói. Với bất kỳ cuộc hội họp nào thì yếu tố đúng giờ, giữ yên lặng, tập trung nghe và đặt câu hỏi hợp lý v.v. luôn làm cho các cuộc họp thành công.

Văn hóa hội họp của Công ty nói chung và chất lượng họp giao ban của Tư vấn điện 3 nói riêng giờ đây đã thay đổi cả về phương thức và nội dung, điều đó đã tạo nên sức thu hút cho người chủ trì cũng như người nghe. Và điều quan trọng hơn chính là sự thay đổi nhận thức của CB-CNV Tư vấn điện 3 về thái độ và thói quen hội họp theo đúng tinh thần “Đúng giờ, đúng tiến độ, đúng hẹn, đúng cam kết”.  

Page top