Công Ty Cổ Phần Tư Vấn Xây dựng Điện 3 - Giải pháp tốt nhất cho lựa chọn tốt nhất
Chọn ngôn ngữ:
cancel
Chủ nhật, 22/03/2015

Chủ đề văn hóa tháng 3 – Văn hóa giao tiếp

vh03

Chủ đề: Văn hóa giao tiếp

Đã từ lâu, nét đẹp trong văn hóa ngành điện đã hình thành trong suốt bề dày lịch sử hơn 60 năm xây dựng và phát triển của ngành. Đó là truyền thống đoàn kết một lòng của CBCNVC vì sự phát triển của ngành; là tinh thần hy sinh, vượt khó, quyết tâm đương đầu với các thách thức để xây dựng nên những công trình điện bề thế như ngày nay, làm nền tảng cho sự nghiệp CNH, HĐH phát triển đất nước v.v. Trong toàn bộ hoạt động văn hóa của ngành điện, Văn hóa EVN, chúng ta thấy nổi lên yếu tố văn hóa giao tiếp như là một bộ phận quan trọng của văn hóa doanh nghiệp mà các đơn vị của ngành điện đã và đang hoàn thiện.

Với văn hóa giao tiếp EVNPECC3, chúng ta nhận thấy rõ sự nỗ lực của Công ty trong việc xây dựng môi trường làm việc thân thiện, thu hút và giữ chân người giỏi đến làm việc, rèn luyện và cống hiến; đồng thời cũng là địa chỉ tin cậy cho khách hàng đặt trọn niềm tin:

  • Với đồng nghiệp: thân thiện hòa đồng với các đồng nghiệp; quan tâm chia sẻ khó khăn với đồng nghiệp; hỗ trợ hợp tác chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm;…
  • Với cấp trên: kính trọng, tuân thủ các thứ bậc trong hệ thống tổ chức; báo cáo nội dung kịp thời các công việc được giao; lắng nghe các ý kiến phê bình của cấp trên để rút kinh nghiệm;…
  • Với cấp dưới: tạo môi trường làm việc thuận lợi để cấp dưới làm việc một cách hiệu quả nhất; tôn trọng, lắng nghe và khuyến khích các ý kiến của cấp dưới; nắm bắt kịp thời tâm tư nguyện vọng của nhân viên;….
  • Với bản thân: luôn tự học hỏi để nâng cao trình độ; tác phong, trang phục gọn gàng phù hợp với công việc; không đi muộn về sớm;…
  • Với khách hàng và đối tác: trung thực, uy tín; cung cấp sản phẩm đúng chất lượng; cung cấp thông tin rõ ràng súc tích cho khách hàng; lắng nghe ghi nhận và xử lý phản hồi của khách hàng;….

Ngày nay, trong một bối cảnh xã hội hiện đại và đầy năng động với nhiều quan hệ đa dạng, phong phú, văn hóa giao tiếp nói chung và văn hóa tiếp khách nói riêng vẫn có tầm quan trọng đặc biệt. Nó góp phần tạo nên các mối quan hệ đẹp, thể hiện rõ các bản sắc văn hóa, các chuẩn mực đạo đức trong cộng đồng, những nét đẹp trong tình bạn, trong các quan hệ đối tác kinh doanh…

Nếu công tác chuyên môn cần sự hiểu biết, sự cần cù, năng động… thì công tác tiếp khách lại là một công việc cần sự khéo léo, hòa đồng và thật sự tinh tế. Để việc gặp gỡ và trao đổi công việc được thuận lợi thì với tư cách là người đón tiếp ở bất cứ một cơ quan, doanh nghiệp cũng luôn cố gắng làm đẹp lòng khách.

Văn hóa tiếp khách là một việc làm tưởng chừng như rất đơn giản nhưng thật sự đó lại là công việc đòi hỏi sự tinh tế, cẩn trọng. Thiết nghĩ, trong xã hội bận rộn và đa dạng các mối quan hệ giao tiếp như hiện nay, thì cơ hội gặp lại khách hàng, đối tác hay các mối quan hệ là không đơn giản.

Chính vì vậy, ấn tượng đầu tiên của khách qua sự đón tiếp sẽ được định hình và tạo ấn tượng khá lâu, sâu xa hơn nó còn tạo được nét văn hóa của cơ quan chúng ta trong văn hóa tiếp khách nói riêng và văn hóa ứng xử nói chung. 

Thấu hiểu được điều đó, văn hóa tiếp khách tại PECC3 trong thời gian qua đã thể hiện được sự nồng hậu, cởi mở mà vẫn gần gũi, thân thương đồng thời thể hiện được tình cảm, tình nghĩa, sự quan tâm, thắt chặt thêm mối quan hệ, học hỏi lẫn nhau đúng với ý nghĩa của đạo lý người Việt Nam. Với khách hàng  PECC3 luôn luôn thể hiện văn hóa tiếp khách của mình bằng sự chào đón niềm nở, lịch sự, tạo không khí vui vẻ nhưng vẫn thể hiện sự tôn trọng. Bên cạnh đó, văn hóa tiếp khách tại PECC3 còn thể hiện sự thấu hiểu, thông cảm, quan tâm và sẻ chia sâu sắc đối với khách đến.

Việc thực hiện nét đẹp văn hóa, văn minh trong hoạt động giao tiếp những năm qua luôn được PECC3 chú trọng, làm sao thể hiện được lòng mến khách của CBCNV đơn vị đối với khách, đồng thời đảm bảo tiết kiệm chi phí, phù hợp với quy định chi tiêu…

IFrame
Page top