Chủ đề: Lễ tân – thành tựu trong quá trình thực thi văn hóa PECC3
Trước đây, khi khách hàng đến liên hệ công tác tại Công ty CP TVXD điện 3 thì bộ phận bảo vệ là đầu mối hướng dẫn khách đón tiếp khách. Do không có nghiệp vụ về lễ tân, khả năng ngoại ngữ và khả năng ăn nói… nên công tác đón tiếp khách không khỏi bị hạn chế, gây khó khăn cho khách hàng, đặc biệt đối với khách hàng ngoại quốc, điều này tạo ấn tượng ban đầu không tốt đối với khách hàng khi đến Pecc3.
Nhận thấy được vấn đề bất cập này, Tư vấn điện 3 đã quyết định lập bộ phận Lễ tân. Đây chính là một trong các giải pháp cụ thể để đồng bộ hóa với việc ban hành và thực thi văn hóa doanh nghiệp tại Công ty nhằm xây dựng hình ảnh đẹp với đối tác và khách hàng, Tư vấn điện 3 đã chọn địa điểm và bố trí Phòng lễ tân. Tuyển chọn nhân viên lễ tân và đào tạo bài bản nghiệp vụ lễ tân.
Bởi lẽ ấn tượng đầu tiên của khách hàng đối với một lễ tân chuyên nghiệp là nụ cười thân thiện và trang phục gọn gàng, thể hiện tác phong nhanh nhẹn năng động. Chính vì thế, dù lẫn trong rất nhiều người, khách hàng vẫn có thể nhận ra đâu là nhân viên lễ tân bởi hình ảnh nổi bật với tác phong gọn gàng, năng động và không kém phần duyên dáng.
Có thể nói, nhân viên lễ tân được xem là hình ảnh đại diện cho bộ mặt của Công ty, là người tiếp thị văn hóa, hình ảnh của tổ chức đến các cá nhân, tổ chức có nhu cầu quan tâm, hợp tác và làm công việc của một người chuyên tiếp đón khách, hướng dẫn khách như: Quản lý, trực khu vực lễ tân, tiếp nhận và trả lời điện thoại, giải đáp thắc mắc liên quan cho khách hàng, hướng dẫn khách đến liên hệ công tác, tiếp đón khách hàng và đối tác theo yêu cầu công việc…
Đến nay, sau một thời gian thực thi công tác Lễ Tân, phòng lễ tân nói chung và nhân viên lễ tân nói riêng đã trở nên thuần thục với công việc của mình, những đổi mới trong công tác lễ tân được mọi người ghi nhận và đánh giá tích cực như là điểm nhấn trong tầng bề mặt văn hóa PECC3.