Công Ty Cổ Phần Tư Vấn Xây dựng Điện 3 - Giải pháp tốt nhất cho lựa chọn tốt nhất
Chọn ngôn ngữ:
cancel
Thứ năm, 22/06/2023

Cảnh giác với cuộc gọi, tin nhắn zalo mạo danh Tổng công ty Điện lực

Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam cho biết, gần đây liên tục nhận được phản ánh của người dân về việc các đối tượng giả danh nhân viên của “Tổng công ty Điện lực” để nhắn tin, gọi điện thoại với mục đích làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành điện hoặc có hành vi lừa đảo.

Cụ thể, kẻ mạo danh yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin khách hàng và thực hiện hành vi lừa đảo với lý do chính gồm: Khách hàng sẽ bị cắt điện trong vòng 2 giờ nữa hoặc vài giờ nữa tính từ thời điểm khách hàng nhận được cuộc gọi; khách hàng sử dụng điện cao bất thường, chúng tôi sẽ cắt điện trong thời gian tới; hoặc báo khách hàng đang vi phạm ở một hợp đồng khác.

Hoặc gửi tin nhắn “Nước ta hiện đang trong tình trạng thiếu điện nghiêm trọng khiến các vùng miền phải chịu cảnh thiếu điện…! Hiện tại bên Tổng công ty em, đang cần gấp nhóm tình nguyện viên, để lan tỏa tinh thần tương thân tương ái … mình chỉ cần like trang web chính thức của Tổng công ty Điện lực là có ngay trợ cấp 150.000 VND hỗ trợ sẽ được cấp trong 30 ngày và phát vào 14h30 hàng ngày … Sau đó yêu cầu truy cập đường link lạ.

Trước tình trạng trên, EVN khẳng định ngành Điện không có thông tin tuyển dụng tình nguyện viên/ cộng tác viên qua Zalo; hoặc nhắn tin đến khách hàng từ bất kỳ tài khoản hay số điện thoại cá nhân nào.

EVN cũng như Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam khuyến cáo người dân khi nhận được các cuộc gọi từ số lạ, không hiển thị số điện thoại … yêu cầu khách hàng nộp tiền điện hoặc các khoản phí liên quan đến dịch vụ ngành điện, hoặc thông tin bị cắt điện không rõ nguyên nhân, đề nghị khách hàng không cung cấp thông tin cá nhân của mình; không truy cập vào đường link lạ; tuyệt đối không thanh toán tiền điện cho người lạ hoặc thực hiện các yêu cầu chuyển tiền vào các tài khoản khác để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, …

Mọi thông tin nghi ngờ hoặc cần xác minh, khách hàng vui lòng liên hệ liên hệ ngay đến Tổng đài Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực TP. HCM 1900545454 để được hỗ trợ, giải đáp.

Page top